latest Post

Sách Vạn Dặm Đường

 


Hãy đi và khám phá khi còn đôi mắt sáng trong để nhìn ngắm thế giới xinh đẹp này 

Nhiều người hỏi tôi, vì sao lại phải đi nhiều như thế, trong khi chừng đó chi phí trong 6 năm có thể mua được rất nhiều thứ hoặc để dành cho tương lai.

Tôi chỉ mỉm cười, vì khi nhìn lại, “tôi” của bây giờ và “tôi” của 6 năm về trước cách nhau vạn dặm đường, nhưng cũng như một bước chân vậy đó.

Tôi chợt nhớ về những lần leo núi. Bước được một đoạn đường, tôi bắt đầu thấm mệt và thế giới tinh thần trong tôi bắt đầu gặp nhiều thử thách. Tôi từ từ vượt qua chúng. Rồi chân tôi tiếp tục bước, một bước, hai bước, rồi trăm bước… Tôi lên tới đỉnh núi lúc nào chẳng hay. Thời khắc ấy kỳ diệu lắm! Đọng lại trong tôi khi đó là ký ức về khung cảnh xinh đẹp trên đường, kỷ niệm cùng những người bạn và “một Mavis mới” đã được hình thành sau khi vượt qua muôn vàn thử thách tinh thần, mọi mệt mỏi trước đó dường như đều tan biến hết. Nhìn lại cả chặng đường dài đằng đẵng, tôi cảm thấy nhẹ nhõm, như thể chỉ vừa mới đi một bước mà thôi.

Một bước chân biến cô gái phụ thuộc, yếu đuối giờ trở thành người có tinh thần độc lập - tự do - hạnh phúc vững chắc.

Một bước chân từ đôi mắt thơ ngây đến một thế giới quan rộng mở.

Một bước chân để thoát ra thật nhiều vùng sợ và kết nối lại với chính mình.

Một bước chân từ mơ hồ về tương lai đến khi tìm được điều mình thực sự muốn.

Sau 6 năm, tuổi trẻ của tôi đã có một gia tài quý giá chứa đầy kỷ niệm và trải nghiệm. Tôi mong rằng rất rất nhiều năm sau, khi nhìn lại, tôi sẽ mỉm cười mãn nguyện.

---

🗺️Vạn dặm đường từ một bước chân - Mavis Vi Vu Ký

Hành trình 6 năm đi khắp 63 tỉnh thành

 

About ToManhHung

ToManhHung
Recommended Posts × +

0 comments:

Đăng nhận xét