latest Post

Sách Giới Hạn của Bạn chỉ là Xuất Phát Điểm của Tôi

 


Giới hạn của bạn chỉ là điểm xuất phát của tôi là một cuốn sách kỹ năng sống mà bất cứ bạn trẻ nào cũng nên đọc một lần trong đời. Thành công không tự dưng từ trên trời rơi xuống, chỉ có chăm chỉ làm việc mới có thể gặt hái được thành quả.

“Xuất phát điểm ở đâu không quan trọng, quan trọng là sau khi rời vạch xuất phát bạn có thể đi được đến đâu.”

Mình hoàn toàn bị thuyết phục bởi những trang đầu tiên của cuốn sách này, giọng văn nhẹ nhàng của Tác giả đem đến cảm giác gần gũi. Đứng trên phương diện cá nhân mình đánh giá cao nội dung cuốn sách này, những kinh nghiệm được truyền tải trong cuốn sách vô cùng chân thật. Mỗi một phần đều được viết rõ ràng, rất chi tiết chứ không chung chung đây là điểm mình thích ở cuốn sách này. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ là động lực để các bạn lựa chọn cuốn sách này vào kệ sách của mình nhé!

Chương 1: Có ước mơ mà không hành động, mãi mãi chẳng bao giờ thực hiện được

Với một số người hay trì hoãn và lười biếng, có lẽ từ “chờ đợi” đã quá quen thuộc với họ, kèm theo đó là những lời biện minh: “Tôi chờ đợi cơ hội” hoặc là “Ngày mai tôi sẽ làm”. Nhưng họ không hề biết rằng mỗi ngày mới đều là một cơ hội dành cho mỗi người, nếu chỉ ngồi lên kế hoạch chi tiết mà không thực hiện thì hai từ ước mơ mãi không có ý nghĩa gì. Hằng ngày họ thường lên mạng để xem những tấm gương thành công, đến những buổi chia sẻ với mong muốn rằng có thể học được kinh nghiệm thành công từ người khác. Nhưng chẳng có kinh nghiệm nào cả, trên đời này làm gì có một bí quyết hay cuốn sách nào có thể giúp người lười biếng và ngồi chờ đợi có thể thành công được. Không có thành công nào mà không đánh đổi bằng gian lao khổ luyện, cái mà chúng ta thấy được chỉ là ánh hào quang chói lọi. Còn khó khăn vất cả của những người thành công chẳng ai biết được, thậm chí một số người còn hy vọng mình có thể tránh được tất cả khó khăn để dễ dàng làm mọi thứ. Cuộc sống dễ dàng chỉ có trên phim truyền hình và trong tiểu thuyết thôi, trên đời này làm gì cũng có cái giá của nó. Không có công việc nào bên ngoài hào nhoáng mà đằng sau không có sự vất vả cả, muốn có được thành công ai trong mỗi chúng ta đều phải đánh đổi bằng nỗ lực của bản thân.

“Tôi tin rằng bạn có những ước mơ rất tuyệt vời, tôi cũng tin rằng bạn có thể thực hiện được ước mơ đó. Có ước mơ mà không hành động sẽ mãi chỉ là mộng tưởng mà thôi. Tôi hy vọng mỗi sáng đánh thức bạn dậy không phải tiếng chuông đồng hồ mà là khát vọng lớn lao trong trái tim bạn”

#Tác_Giả: Mèo Maverick

#NXB: Nhà Xuất Bản Thế Giới

#Số_Trang: 280

 

About ToManhHung

ToManhHung
Recommended Posts × +

0 comments:

Đăng nhận xét