latest Post

Sách Hay Thế Giới Phẳng

 


“Thế giới phẳng” có thể nói là một trong những cuốn sách kinh tế bán chạy hàng hàng đầu ở nhiều nước trên thế giới trong nhiều năm liền. Cuốn sách được các chuyên gia đánh giá là có nội dung đột phá khi đưa đến những yếu tố kinh tế mà chưa có cuốn sách nào nhắc đến. Đây có thể coi là tác phẩm kinh điển của thế kỷ 21 trong lĩnh vực kinh tế, chính trị bao quát được tất cả những vấn đề mà thế kỷ 21 phải đổi mặt đặc biệt là vấn đề bùng nổ công nghệ và xu thế thế giới hóa.

Thông tin trong cuốn sách “Thế giới phẳng” có thể là vấn đề môi trường, giáo dục, kinh tế, chủ đạo trị hay bất kỳ một vấn đề nào được nảy sinh trong thời kỳ công nghệ đang bùng nổ. Cuốn sách cũng được tác giả lấy dẫn chứng từ rất nhiều bài báo kinh tế được nhiều người biết đến của các tác giả hàng đầu thế giới để đem đến cho bản đọc những thông tin gần gũi và dễ lĩnh hội nhất.

Phần đông các review sách “Thế giới phẳng” đều nhận xét từng trang viết của tác giả có khả năng làm say mê bất cứ độc giả nào. Thomas Friedman đã trình bày hàng loạt bằng chứng xã hội cho thấy kiến thức của một nhà báo kỳ cựu thực hiện công việc lâu năm cho tờ New York Times trứ danh. Với bí quyết kể những câu chuyện hứng thú và sinh động, tác giả đã giải thích rõ ràng về một “thế giới phẳng” trong thực tế hiện nay.

Tác giả đã đúc kết rằng thế kỷ 21 là thời kỳ đáng sống nhất từ trước đến nay. Đây là thời kỳ tuyệt vời để những người trẻ tuổi thỏa sức thể hiện trí tuệ của mình trên vũ đài thế giới. Tuy vậy, vẫn có không ít review sách “Thế giới phẳng” tỏ ra không đồng tình với luận điểm này của ông vì cho rằng ông quá lạc quan nhìn vào thời cơ mà không thấy mặt trái của chu trình thế giới hóa. Điều này khiến cuốn sách vừa mang tính lý luận vừa mang tính thực tế cao gây nhiều tranh cãi.

#Tác_Giả: Thomas L. Friedman

#NXB: Nhà Xuất Bản Trẻ

#Số_Trang: 720

 

About ToManhHung

ToManhHung
Recommended Posts × +

0 comments:

Đăng nhận xét